top of page
  • Writer's pictureTử Linh

9 Cách để nam giới cải thiện hoạt động tình dục

Nếu bạn muốn duy trì hoạt động tình dục trên giường cả đêm, bạn không đơn độc. Nhiều nam giới đang tìm mọi cách để cải thiện khả năng tình dục của mình. Điều này có thể bao gồm cải thiện các vấn đề hiện có hoặc khám phá những cách mới để giữ cho đối tác của bạn hạnh phúc.



Có nhiều loại thuốc tăng cường sinh lực cho nam giới trên thị trường, nhưng có một cách dễ dàng để duy trì độ cứng và kéo dài tuổi thọ mà không cần đến hiệu thuốc.

Hãy nhớ rằng dương vật của bạn ảnh hưởng đến huyết áp và đảm bảo rằng hệ thống tuần hoàn của bạn hoạt động tốt nhất. Về cơ bản, những gì tốt cho tim mạch sẽ tốt cho sức khỏe tình dục của bạn.

Tiếp tục đọc để tìm những cách dễ dàng khác để cải thiện hoạt động tình dục của bạn.


1. Duy trì hoạt động


Một trong những biện pháp hữu hiệu để cải thiện sức khỏe của bạn là tập thể dục cho tim. Mặc dù quan hệ tình dục có thể làm tăng nhịp tim của bạn, nhưng tập thể dục thường xuyên có thể giúp ổn định tim và cải thiện hoạt động tình dục của bạn.

Các bài tập đổ mồ hôi, chẳng hạn như chạy và bơi trong 30 phút mỗi ngày, có thể giúp tăng ham muốn tình dục.


2. Ăn những loại trái cây và rau quả này


Một số loại thực phẩm cũng giúp tăng lưu lượng máu. Bao gồm các:


Hành và tỏi: Những thực phẩm này có thể không tốt cho hô hấp, nhưng chúng có thể giúp lưu thông máu.

Trái chuối: Loại trái cây giàu kali này giúp giảm huyết áp, có lợi cho các bộ phận sinh dục quan trọng và tăng hiệu suất tình dục.

Ớt: Thực phẩm cay hoàn toàn tự nhiên giúp lưu thông máu bằng cách giảm huyết áp cao và viêm.


3. Các loại thịt và thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng


Dưới đây là một số thực phẩm khác có thể giúp nam giới đạt được lưu lượng máu tốt hơn:


Axit béo omega-3: Những chất béo này thường làm tăng lưu lượng máu. Có trong cá hồi, cá ngừ, bơ và dầu ô liu.

Vitamin B-1: Loại vitamin này giúp hệ thần kinh di chuyển nhanh hơn, bao gồm các tín hiệu từ não đến dương vật. Nó được tìm thấy trong các thực phẩm như thịt lợn, đậu phộng và đậu tây.

Trứng: Chứa nhiều vitamin B khác giúp cân bằng lượng hormone. Điều này thường có thể làm giảm căng thẳng ức chế sự cương cứng.


4. Giảm căng thẳng


Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực sức khỏe của bạn, bao gồm cả việc ham muốn tình dục của bạn.

Căng thẳng làm tăng nhịp tim (theo chiều hướng xấu) và tăng huyết áp. Cả hai điều này đều làm suy giảm ham muốn và hoạt động tình dục.

Tâm lý căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của sự cương cứng và cực khoái.

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để giảm đi căng thẳng và cải thiện sức khỏe của bạn.

Nói chuyện với người khác về căng thẳng của bạn cũng có thể giúp củng cố mối quan hệ của bạn và đồng thời giúp bạn bình tĩnh lại.

Căng thẳng cũng có thể gây ra các thói quen xấu, chẳng hạn như hút thuốc và uống rượu, có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động tình dục.


5. Bỏ thói quen xấu


Bất cứ điều gì bạn dựa vào để thư giãn, chẳng hạn như hút thuốc hoặc uống rượu, cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của bạn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một lượng nhỏ rượu vang đỏ có thể cải thiện tuần hoàn, nhưng quá nhiều rượu có thể có tác dụng phụ.

Chất kích thích làm cho thu hẹp mạch máu và có liên quan đến chứng bất lực. Cai thuốc lá hay cai thuốc lá là một trong những bước đầu tiên để nâng cao hiệu quả công việc.

Bạn có thể cải thiện sức khỏe tình dục của mình bằng cách thay thế những thói quen xấu bằng những thói quen lành mạnh như tập thể dục và ăn uống điều độ.


6. Đón nắng


Ánh nắng mặt trời sẽ làm ngừng sản xuất melatonin của cơ thể. Hormone này giúp chúng ta ngủ ngon nhưng làm dịu ham muốn tình dục của chúng ta. Melatonin thấp có nghĩa là bạn có nhiều khả năng ham muốn tình dục hơn.


Ra ngoài và chiếu ánh nắng mặt trời lên da có thể đánh thức ham muốn tình dục của bạn, đặc biệt là trong mùa đông khi cơ thể sản xuất melatonin.


7. Thủ dâm để kéo dài tuổi thọ


Nếu bạn không thể kéo dài thời gian quan hệ lâu như bạn muốn trên giường, bạn có thể cần luyện tập. Quan hệ tình dục là cách tốt nhất để thực hành tình dục, nhưng thủ dâm cũng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn.


Tuy nhiên, phương pháp thủ dâm có thể có những tác hại. Nếu bạn quá vội vàng, bạn có thể vô tình làm giảm thời gian dành cho đối tác của mình. Bí quyết là hãy sống như bạn muốn khi bạn không cô đơn.



8. Quan tâm đến đối tác


Tình dục không phải là chuyện một sớm một chiều. Đặc biệt chú ý đến mong muốn của đối tác không chỉ có thể làm họ thỏa mãn về mặt tình dục mà còn có thể giúp tạo cảm hứng hoặc làm bạn chậm lại. Tiếp tục làm điều này có thể giúp giảm bớt phiền phức khi bạn cần giảm tốc độ trong thời tiết nóng bức.


Bạn có thể làm cho cả hai trải nghiệm thú vị hơn bằng cách xoay vòng tốc độ của mình trong thời gian giải lao và tập trung vào đối tác của bạn.


9. Nhận thêm trợ giúp nếu cần


Có thể cần điều trị nếu bạn bị rối loạn cương dương, bệnh Peyronie hoặc các rối loạn được chẩn đoán khác. Hãy thoải mái trao đổi với bác sĩ về cách cải thiện khả năng tình dục của bạn.



bottom of page